Top Ad unit 728 × 90


Tin tức

recent

NGƯỜI NƯỚC NGOÀI CÓ ĐƯỢC MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM KHÔNG?


Việt Nam đang mở cửa, giao thương của chúng ta với các nước ngày càng tăng nên việc người nước ngoài đến làm việc cũng không ngừng tăng lên. Đứng trước thực tế này thì một câu hỏi được đặt ra đó là người nước ngoài có được sở hữu nhà hay không hay vẫn phải đi thuê như trước đây? Nếu được mua thì mua những loại nào chung cư Han Jardin N01T6 T7 Ngoại Giao Đoàn có nằm trong đối tượng đó không?

chung cư Han Jardin N01T6 T7 Ngoại Giao Đoàn
Người nước ngoài tìm hiểu mua nhà 

Thông tin tham khảo: 

Căn cứ pháp lý:
Định Luật Nhà ở 2014 số 65/2014/QH13 ngày 25/11/2014;
Nghị định 99/2015/NĐ-CP của Chính phủ ngày 20/10/2015 Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Nhà ở.

- Điều 159 Luật Nhà ở 2014 có quy định:

Điều 159 Đối tượng được sở hữu nhà ở và hình thức sở hữu nhà ở tại Việt Nam của tổ chức, cá nhân nước ngoài
1. Đối tượng tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam gồm:
a) Tổ chức, cá nhân nước ngoài đầu tư xây dựng nhà ở theo dự án tại Việt Nam quy định của Luật này và pháp luật có liên quan;
b) Doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, chi nhánh, văn phòng đại diện của doanh nghiệp nước ngoài, quỹ đầu tư nước ngoài và chi nhánh ngân hàng nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam (sau đây gọi chung là tổ chức nước ngoài)
c) Cá nhân nước ngoài được phép nhập cảnh vào Việt Nam.
2. Tổ chức, cá nhân nước ngoài được sở hữu nhà ở tại Việt Nam thông qua các hình thức sau đây:
a) Đầu tư xây dựng nhà ở theo dự án tại Việt Nam theo quy định của Luật này và pháp luật có liên quan;
b) Mua, thuê mua, nhận tặng cho, nhận thừa kế nhà ở thương mại bao gồm căn hộ chung cư và nhà ở riêng lẻ trong dự án đầu tư xây dựng nhà ở, trừ khu vực bảo đảm quốc phòng, an ninh theo quy định của chính phủ.

- Điều 74 Nghị Định 99 có quy định:

Điều 74. Giấy tờ chứng minh đối tượng à điều kiện được sở hữu nhà ở tại Việt Nam
1. Đối với cá nhân nước ngoài thì phải có hộ chiếu còn giá trị có đóng dấu kiểm chứng nhập cảnh của cơ quan quản lý xuất, nhập cảnh Việt Nam và không thuộc diện được quyền ưu đãi, miễn trừ ngoại giao theo quy định của Pháp Lệnh về quyền ưu đãi, miễn trừ dành cho cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự và cơ quan đại diện của tổ chức quốc tế tại Việt Nam.
2. Đối với tổ chức nước ngoài thì phải thuộc đối tượng quy định tại Điều 159 của Luật Nhà ở và có giấy chứng nhận đăng ký đầu tư hoặc giấy tờ do cơ quan có thẩm quyền của Việt Nam cho phép hoạt động tại Việt Nam còn hiệu lực tại thời điểm ký kết các giao dịch về nhà ở (Sau đây gọi chung là giấy chứng nhận đăng ký đầu tư).
Từ những điểm trên có thể khẳng định người nước ngoài được phép mua nhà tại Việt Nam. Tuy nhiên, nếu mua chung cư Han Jardin N01T6 T7 NgoạiGiao Đoàn hay một dự án cụ thể phải đảm bảo các điều kiện chặt chẽ của pháp luật về điều kiện người nước ngoài, tổ chức nước ngoài được phép sở hữu nhà, tỷ lệ được sở hữu, thời gian sở hữu, sau khi hết thời hạn sở hữu thì hình thức xử lý như thế nào….sẽ được chúng tôi trình bày trong các chuyên mục sau.
Mọi chi tiết quý khách hàng quan tâm xin vui lòng liên hệ văn phòng bán hàng dự án, hotline 0987.429.748 – 0989.290.948


Bài viết liên quan: 

NGƯỜI NƯỚC NGOÀI CÓ ĐƯỢC MUA NHÀ TẠI VIỆT NAM KHÔNG? Reviewed by vietland24h.net on 11:28 Rating: 5

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
DMCA.com Protection Status Chung cư CT3 Nghĩa Đô Chung cư Phú Mỹ Complex Chung cư Phú Mỹ Complex chung cư n03t6 ngoại giao đoàn FreeWebSubmission.com http://addurl.nu