Top Ad unit 728 × 90


Tin tức

recent

QUY HOẠCH GIAO THÔNG ĐÔ THỊ CỦA HÀ NỘI ĐƯỢC THỰC HIỆN NHƯ THẾ NÀO?

Trong quy hoạch Thủ đô Hà Nội tới năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 cũng có một dung rất trọng yếu khác cùng với quy hoạch giao thông đối ngoại chính là giao thông đô thị. Vấn đề này sẽ được rất nhiều cư dân Thủ đô quan tâm trong đó có cư dân shophouse Eurowindow Twin ParksGia Lâm, nội dung này sẽ được chúng tôi đưa ra và phân tích tác động sâu rộng như thế nào tới cục diện chung của Hà Nội.

Đường vành đai 3.5 đang thi công 

Theo Quyết định 1259/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 26/7/2011 về phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 có quy định rất cụ thể:

Giao thông đô thị gồm: Giao thông đường bộ, giao thông tĩnh, giao thông đường sắt, giao thông đường thủy….ở khu đô thị trung tâm và khu đô thị vệ tinh.

+ Giao thông đường bộ:

Khu vực đô thị trung tâm: Tiếp tục, xây dựng, cải tạo, hoàn thiện liên thông các tuyến đường vành đai, các trục hướng tâm, các trục chính đô thị đồng bộ với các nút giao thông. Hoàn thiện và xây dựng đường tầng một phần của tuyến vành đai 2, vành đai 3 và một số tuyến hướng tâm.

Các đô thị vệ tinh: Hệ thống giao thông được quy hoạch thống nhất đồng bộ và hiện đại, phù hợp tính chất chức năng, quy mô và điều kiện đặc thù của các đô thị, đảm bảo liên hệ nhanh chóng với đô thị trung tâm và các đô thị khác.

Các thị trấn: Mạng lưới đường phát triển trên cơ sở kết hợp giữa nâng cấp cải tạo hệ thống đường hiện có với xây dựng mới đồng bộ và hiện đại, phù hợp với điều kiện tự nhiên sinh thái đặc thù của các thị trấn, đảm bảo liên hệ nhanh chóng với đô thị trung tâm và các đô thị khác.

+ Giao thông tĩnh: Tăng cường hệ thống bãi đỗ xe ngầm tại các công viên, vườn hoa, dưới các tổ hợp công trình quy mô lớn, bố trí các bãi đỗ xe tập trung kết hợp với các chức năng sử dụng đất khác trên cơ sở quỹ đất chuyển đổi các khu công nghiệp, trụ sở cơ quan, trường học trong nội đô.

+ Giao thông đường sắt:

Xây mới các tuyến đường sắt đô thị kết nối đô thị trung tâm với các đô thị vệ tinh. Đô thị trung tâm xây dựng 8 tuyến đường sắt đô thị theo các giai đoạn. Kết hợp xây dựng công trình dịch vụ, công cộng với xây dựng các ga đường sắt đô thị.

+ Giao thông đường thủy:

Cải tạo, bổ sung điều tiết nguồn nước vào mùa cạn cho các tuyến sông Cà Lồ, Sông Đáy, sông Tích, sông Thiếp - Ngũ Huyện Khê, hệ thống sông Nhuệ - Tô Lịch phục vụ khai thác vận tải thủy du lịch, nghỉ ngơi bằng tàu nhỏ. Xây dựng các bến thuyền du lịch dọc các sông.

Từ nội dung trên ta có thể thấy rõ:

Thứ nhất: Đối với giao thông đường bộ hoàn chỉnh được việc xây dựng các tuyến chính.

Tuyến chính đây chính là xương sống của các vùng dân cư như đường vành đai, đường hướng tâm, đường trục chính, nâng cấp cải tạo các tuyến đường hiện có đặc biệt là ở đô thị trung tâm. Chính quyết sách này đã góp phần thúc đẩy hạ tầng giao thông trong nội đô được triển khai nhanh hơn, điển hình như tuyến đường vành đai 2, đường vành đai 3, vành đai 3,5 đường trục chính đô thị hoặc đường hướng tâm như Đại lộ Thăng Long, đường quốc lộ 6, quốc lộ 32, Tây Thăng Long….góp phần tạo được bộ khung vững chắc cho sự phát triển chung, tình trạng tắc đường đang ngày theo chiều hướng tích cực hơn. Đối với đô thị vệ tinh hay các thị trấn ngoài việc nâng cấp, mở rộng đảm bảo được chức năng đô thị và phát triển đặc thù của mỗi địa phương thì việc kết nối đồng bộ với hạ tầng chung Thủ đô cũng là điều rất quan trọng, cho thấy sự tổng thể của bức tranh toàn cảnh về giao thông. Cư dân của Biệt thự Eurowindow Twin ParksGia Lâm là những dự án hoàn thành trong tương lai, cũng là thời điểm tốt để những vấn đề cơ bản nhất của giao thông đô thị đã định hình xong góp phần vào việc đảm bảo được việc tiếp cận thuận lợi cho cư dân.

Thứ hai: Giao thông đường sắt đặc thù.

Với 08 tuyến đường sắt đô thị được xây dựng kết nối mọi điểm Hà Nội với nhau, kết nối đô thị trung tâm với đô thị vệ tinh đưa mọi khoảng cách Hà Nội trở nên gần nhau hơn. Hiện tại đang triển khai 02 tuyến đường là đường Cát Linh – Hà Đông và đường Ga Hà Nội – Nhổn. Giai đoạn 2021 đến 2025 đồng loạt triển khai thêm các tuyến đường khác đưa một trong những bài toán khó nhất của giao thông Đô thị được hoàn thành, đến năm 2030 giao thông đường sắt đô thị sẽ đảm bảo được 55% lưu lượng người tham gia. Đây là một hạng mục đầu tư lớn, cần nhiều bước, nguồn vốn khổng lồ nhưng mang lại giá trị rộng khắp nên được Hà Nội đặc biệt chú trọng. Khu dân cư liền kề Eurowindow Twin Parks Gia Lâm có các  tuyến đường sắt tiệm cận chạy qua, nên sau này cư dân sẽ có nhiều lợi thế về mặt đi lại, kết nối hạ tầng với trung tâm hạ nội, chắc chắn sẽ được thực hiện tốt hơn rất nhiều so với các khu vực khác.

Thứ ba: Giao thông tĩnh phải phù hợp.

Có thể kể đến chủ yếu là bãi đỗ xe phục vụ cho dân cư. Trước đây trong quy hoạch phát triển Hà Nội cũ đang còn ít người, phương tiện giao thông chưa nhiều nên việc có nhiều chỗ để xe là tất yếu nhưng hiện nay số lượng phương tiện giao thông tăng chóng mặt nếu không có chỗ để xe cách nơi có nhu cầu 500m trở lại, khu đô thị mới như shophouse, biệt thự Tây Tựu đây lại là thế mạnh của mình vì là khu mới nên tiêu chí này luôn là ưu tiên hàng đầu còn đối với các khu dân cư cũ trước đây, đặc biệt ở khu trung tâm nội đô lịch sử thì sau này trong quá trình di dời các cơ quan, quỹ đất sẽ được ưu tiên làm công viên, bãi đỗ xe phục vụ cư dân.

Đối với giao thông nội đô là phần rất quan trọng đối với cư dân nhưng trên cơ bản luôn luôn được ưu tiên đầu tư xây dựng trước, hiện tại đã đi được một phần lớn khối lượng công việc phải làm, dự kiến đến năm 2025, 2030 là những mốc đánh dấu sự hoàn thiện của công tác này, cũng là thời điểm cư dân shophouse, biệt thự Eurowindow Twin Parks Gia Lâm kết nối với bờ tây sông Hồng một cách thuận lợi nhất.

Công ty Cổ phần Phát triển SJK Việt Nam chuyên phân phối, cho thuê biệt thự, shophouse Eurowindow Twin Parks Gia Lâm 0987.429.748

Trân trọng!

QUY HOẠCH GIAO THÔNG ĐÔ THỊ CỦA HÀ NỘI ĐƯỢC THỰC HIỆN NHƯ THẾ NÀO? Reviewed by vietland24h.net on 23:32 Rating: 5

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
DMCA.com Protection Status Chung cư CT3 Nghĩa Đô Chung cư Phú Mỹ Complex Chung cư Phú Mỹ Complex chung cư n03t6 ngoại giao đoàn FreeWebSubmission.com http://addurl.nu