Top Ad unit 728 × 90


Tin tức

recent

Có nên mua nhà tại những dự án đang thế chấp tại ngân hàng?

Có nên mua nhà tại những dự án bất động sản đang thế chấp ngân hàng
Hiện nay có rất nhiều dự án đang chào bán trên thị trường đang thế chấp tại ngân hàng. Việc này có ảnh hưởng gì đến khách hàng mua không?
Chung cư ICID Complex Hà đông
thế chấp dự án là hoạt động bình thường của chủ đầu tư
Trước hết cần hiểu thế nào cho đúng về những dự án đang thế chấp.
theo Điều 56 luật Kinh doanh bất động sản 2014 có quy định:
Bảo lãnh trong bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai
Chủ đầu tư dự án bất động sản trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng.
Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố danh sách ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh trong kinh doanh bất động sản hình thành trong tương lai.
Hơn nữa, việc chủ đầu tư thế chấp dự án để vay vốn là hoàn toàn hợp pháp. Bởi, theo Khoản 1, Điều 147, Luật Nhà ở năm 2014 quy định, chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở được thế chấp dự án hoặc nhà ở xây dựng trong dự án tại tổ chức tín dụng đang hoạt động tại Việt Nam để vay vốn cho việc đầu tư dự án hoặc xây dựng nhà ở đó. Vì vậy, việc thế chấp dự án để vay vốn đầu tư dự án là hoạt động bình thường của doanh nghiệp. Tuy nhiên, trong trường hợp này, pháp luật có những quy định gắt gao để rằng buộc chủ đầu tư. Cụ thể, nếu chủ đầu tư đã thế chấp nhà ở mà có nhu cầu huy động vốn góp hoặc có nhu cầu bán, cho thuê mua nhà ở đó thì phải giải chấp nhà ở này trước khi ký hợp đồng huy động vốn góp, mua bán, thuê mua nhà ở với khách hàng.
Như vậy, vấn đề cót lõi khách hàng cần biết không phải là chủ đầu tư có thế chấp dự án hay không mà là căn hộ mình cần mua đã được chủ đầu tư giải chấp hay chưa?
Để bảo vệ quyền lợi của mình, người mua nhà dự án cần phân biệt rõ đâu là dự án thế chấp để vay vốn, đâu là dự án thế chấp để bảo lãnh cho người mua, tiến độ giải chấp của từng dự án. Đồng thời, người mua cần lưu ý những điểm sau:
1- Khi dự án được thế chấp, chủ đầu tư phải giao bản chính giấy chứng nhận quyền sở hữu, quyền sử dụng liên quan đến dự án cho ngân hàng nên việc sang tên, chuyển nhượng cho người mua sẽ gặp khó khăn và phức tạp hơn. Nếu mua phải căn hộ chưa giải chấp thì người mua sẽ không được cấp giấy chứng nhận.
2- Khi chủ đầu tư không thực hiện đúng nghĩa vụ trả nợ lãi, nợ vay thì ngân hàng có quyền xử lý tài sản bảo đảm là các căn hộ. Khi đó, ngân hàng sẽ được ưu tiên thanh toán từ dự án, người mua nhà sẽ bị thiệt thòi và có khả năng chỉ là mua nhà “trên giấy”. Lúc này, người mua nhà chỉ có thể đòi chủ đầu tư hoàn trả tiền bồi thường thiệt hại. Tuy nhiên, việc này là rất khó khăn khi tình hình tài chính của chủ dự án không đủ để chi trả.
Chính vì vậy, để tránh rủi ro, trước khi quyết định đầu tư, mua nhà hình thành trong tương lai, người mua nên kiểm tra tư cách pháp lý dự án, yêu cầu chủ đầu tư cung cấp đầy đủ hồ sơ, thông tin, tiến độ, thực trạng tài sản thế chấp.
Chung cư ICID Complex
ICID Complex 
Dự án Chung cư ICID Complex là dự án tổ hợp chung cư cao cấp trên đường Lê Trọng Tấn. Được thiết kế 3 tầng hầm, 4 tầng thương mại, 26 tầng để ở, cung cấp ra thị trường 646 căn hộ chất lượng cao.
Chung cư ICID Complex là chung cư theo mô hình khép kín, tất cả các nhu cầu của cư dân sẽ được cung cấp tại các tầng dịch vụ của tòa nhà. Cư dân tại dự án chung cư ICID Complex sẽ được tận hưởng một không gian đẳng cấp mang phong cách  Singapore. Chỉ với giá tiền từ 1,2 tỷ trở lên quý khách có cơ hội sở hữu ngay căn hộ 2 phòng ngủ.
Điều làm khách hàng cực kỳ quan tâm là dự án được ngân hàng Vietcombank bảo lãnh và chủ đầu tư xây dựng không phải thế chấp dự án để vay vốn. Quyền lợi của khách hàng luôn được chủ đầu tư đảm bảo một cách tốt nhất.
Chung cư ICID Complex ở sôi động, sống tiền nghi!
Quý khách hàng quan tâm xin vui lòng liên hệ, văn phòng bán hàng dự án, hotline: 0987.429.748
Có nên mua nhà tại những dự án đang thế chấp tại ngân hàng? Reviewed by vietland24h.net on 22:42 Rating: 5

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
DMCA.com Protection Status Chung cư CT3 Nghĩa Đô Chung cư Phú Mỹ Complex Chung cư Phú Mỹ Complex chung cư n03t6 ngoại giao đoàn FreeWebSubmission.com http://addurl.nu