Top Ad unit 728 × 90


Tin tức

recent

Mua nhà chung cư sở hữu 50 năm hay vĩnh viễn?


Nhiều khách hàng tìm mua căn hộ đều rất băn khoăn khi không biết là căn hộ mình ở là sở hữu có thời hạn hay không? Việc cả đời đi mua căn nhà thì việc thắc mắc hiểu là chuyện bình thường. Nhưng mọi người cần phân biệt rõ giữa thời gian giao đất cho chủ đầu tư, thời gian sử dụng căn hộ và quyền sử dụng lâu dài.
Chung cư ICID Complex
Quyền sử dụng đất
Theo Khoản 2, Điều 55 và Khoản 3, Điều 126 Luật Đất đai 2013 quy định:
Thời hạn giao đất, cho thuê đất đối với tổ chức để sử dụng vào mục đích sản xuất nông nghiệp, lâm nghiệp, nuôi trồng thủy sản, làm muối; tổ chức, hộ gia đình, cá nhân để sử dụng vào mục đích thương mại, dịch vụ, làm cơ sở sản xuất phi nông nghiệp; tổ chức để thực hiện các dự án đầu tư; người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài để thực hiện các dự án đầu tư tại Việt Nam được xem xét, quyết định trên cơ sở dự án đầu tư hoặc đơn xin giao đất, thuê đất nhưng không quá 50 năm.
Đối với dự án có vốn đầu tư lớn nhưng thu hồi vốn chậm, dự án đầu tư vào địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn, địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn mà cần thời hạn dài hơn thì thời hạn giao đất, cho thuê đất không quá 70 năm.
Đối với dự án kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp với cho thuê hoặc để cho thuê mua thì thời hạn giao đất cho chủ đầu tư được xác định theo thời hạn của dự án; người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng đất ổn định lâu dài.
Khi hết thời hạn, người sử dụng đất nếu có nhu cầu tiếp tục sử dụng thì được Nhà nước xem xét gia hạn sử dụng đất nhưng không quá thời hạn quy định tại khoản này.
Như vậy, theo luật, dự án giao cho các tổ chức kinh tế đầu tư phát triển dự án có thời hạn không quá 50 năm. Người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất ổn định lâu dài. Sau 50 năm các hộ dân vẫn là chủ nhân của ô đất xây tòa chung cư đấy.  
Thời hạn sử dụng căn hộ: là tuổi thọ của công trình. Thường thì ở Việt Nam tuổi thọ của chung cư là 50 năm. Sau khi hết tuổi thọ công trình nếu được thẩm định vẫn còn sử dụng được thì sẽ được gia hạn thêm thời gian. Nếu phải phá dỡ xây dựng chung cư mới thì các cư dân được tiếp tục thực hiện quyền sử dụng đất có nhà chung cư đó theo Luật nhà ở 2014. Khách hàng khi tìm hiểu thông tin mua cần chủ ý tới nghĩa vụ tài chính chủ đầu tư đã thực hiện chưa.
Chung cư ICID Complex
ICID Complex 
Ví dụ phân tích dự án chung cư ICID Complex : Do Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và phát triển hạ tầng làm chủ đầu tư.
Dự án được UBND Thành phố Hà Nội cho phép chuyển mục đích sử dụng 4.420m2 đất tại lô C37 khu đô thị hai bên đường Lê Trọng Tấn, phường Dương Nội, quận Hà Đông để thực hiện Dự án đầu tư xây dựng Nhà ở cao tầng theo Quyết định 2253/QĐ-UBND ngày 14/4/2017. Trong đó quy định hình thức sử dụng đất: 
Giao đất có thu tiền sử dụng đất, thời hạn sử dụng là 50 năm kể từ ngày có Quyết định giao đất, người mua nhà ở gắn liền với quyền sử dụng đất được sử dụng ổn định lâu dài. 
1.754m2 đất làm sân, đường nội bộ và các công trình hạ tầng kỹ thuật, phía dưới xây dựng tầng hầm. Hình thức sử dụng đất: cho thuê đất trả tiền một lần cho cả thời gian thuê. Thời hạn thuê đất là 50 năm kể từ ngày có quyết định cho thuê đất.
Trong mẫu hợp đồng mua bán được Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng Bộ Công Thương chấp nhận đăng ký hợp đồng theo mẫu, điều kiện giao dịch chung (Thông báo số 47/TB-CT ngày 21/9/2017):  
Tại điểm (đ), mục 2.01, Điều 2 có quy định thời hạn sử dụng căn hộ: lâu dài.
Tại điểm (a), mục 3.01 Điều 3: giá trị căn hộ đã bao gồm thuế GTGT.
Tại điểm (i), mục 6.02, Điều 6: Nộp tiền sử dụng đất và các khoản thuế, phí, lệ phí khác liên quan đến việc bán Căn Hộ theo quy định của Pháp luật Việt Nam.
Như vậy sau 50 năm, cư dân tại Chung cư ICID Complex vẫn tiếp tục có quyền lợi tại lô đất C37. Và trong hợp đồng đã ghi rõ giá bán đã bao gồm thuế GTGT, chủ đầu tư phải có trách nhiệm nộp tiền sử dụng đất, thuế cho nhà nước. Các quy định và điều khoản đều rất rõ ràng. Khách hàng mua dự án yên tâm khi sở hữu căn hộ đẳng cấp.
Căn hộ đẳng cấp phải đẳng cấp từ cách làm tạo niềm tin cho khách hàng của mình. Chung cư ICID Complex Hà Đông nâng tầng cuộc sống Việt. 

Quý khách quan tâm chung cư ICID Complex xin vui lòng liên hệ phòng kinh doanh dự án, Hotline: 0987.429.748
Mua nhà chung cư sở hữu 50 năm hay vĩnh viễn? Reviewed by vietland24h.net on 14:24 Rating: 5

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
DMCA.com Protection Status Chung cư CT3 Nghĩa Đô Chung cư Phú Mỹ Complex Chung cư Phú Mỹ Complex chung cư n03t6 ngoại giao đoàn FreeWebSubmission.com http://addurl.nu