Top Ad unit 728 × 90


Tin tức

recent

ĐIỂM NHẤN QUAN TRỌNG TRONG QUY HOẠCH CHÙM ĐÔ THỊ TẠI HÀ NỘI

Khu đô thị vệ tinh hay chum đô thị vệ tinh là khái niệm đưa ra để chỉ một mô hình phát triển mới của Thủ đô đặt cạnh ngay khái niệm đô thị trung tâm như chúng tôi đã phân tích ở mục trước. Điểm này là điểm mới tạo cơ sở cho việc hình thành chính quyền đô thị, thành phố trực thuộc thành phố trong tương lai, góp phần vào việc hoàn chỉnh mục tiêu phát triển của Hà Nội. Yếu tố này ảnh hưởng như thế nào tới các khu dân cư như shophouse Eurowindow Twin ParksGia Lâm? Chúng tôi tiếp tục ra chuyên đề phân tích chuyên sâu về yếu tố này trong quy hoạch để gửi đến quý khách hàng.

Quy hoạch chùm đô thị 
Theo Quyết định 1259/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 26/7/2011 về phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 Thủ đô Hà Nội gồm khu đô thị trung tâm, 05 đô thị vệ tinh trong đó, 05 đô thị vệ tinh gồm: Đô thị Hòa Lạc, Sơn Tây, Xuân Mai, Phú Xuyên và Sóc Sơn, mỗi đô thị vệ tinh có chức năng hỗn hợp và đặc thù riêng, hoạt động tương đối độc lập để hỗ trợ chia sẻ với đô thị trung tâm về nhà ở, đào tạo, công nghiệp, dịch vụ…Dự báo dân số tới năm 2020 khoảng 0,7 triệu người; đất xây dựng đô thị khỏng 24.300 ha, đất dân dụng khoảng 6.300 ha, chỉ tiêu khoảng 90m2/người và đất ngoài dân dụng khoảng 18.000 ha. Năm 2030 có dân số 1,3 – 1,4 triệu người, đất xây dựng đô thị khoảng 35.200 ha; đất dân dụng khoảng 11.000 ha; chỉ tiêu đất dân dụng khoảng 60 – 95m2/người và đất ngoài dân dụng khoảng 24.200 ha. Dân số các đô thị vệ tinh từ nay đến năm 2030 phải phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội của thành phố trong từng giai đoạn. Cụ thể:

- Khu Hòa lạc: Có chức năng chính về khoa học công nghệ và đào tạo. Đầu tư các cơ sở trọng tâm là đại học quốc gia Hà Nội và khu công nghệ cao Hòa Lạc; tiếp tục hoàn thiện Làng văn hóa du lịch các dân tộc Việt Nam gắn với hồ Đồng Mô – Ngải Sơn và vùng du lịch Ba Vì – Viên Nam, phát triển hệ thống hạ tầng đô thị hiện đại và đồng bộ như: Trung tâm Y tế, các cơ sở giáo dục đại học các dự án về đô thị mới như Tiến Xuân – Phú Mãn, Đông Xuân. Là đô thị cửa ngõ phía Tây Hà Nội, được gắn kết với đô thị trung tâm bằng hệ thống giao thông tốc độ cao trên đại lộ Thăng Long và trục Hồ Tây – Ba Vì. Khu vực Hòa lạc có khả năng dung nạp dân số khoảng 0,6 triệu người, đất xây dựng đô thị khoảng 18.000 ha, đất dân dụng khoảng 4.800 – 5.000 ha. Khu đô thị này nằm gần như hai cực Đông – Tây của Hà Nội với khu dân cư biệt thự Eurowindow Twin Parks Gia Lâm.

- Khu sơn tây: Là đô thị văn hóa, lịch sử, du lịch nghỉ dưỡng; trọng tâm là khu bảo tồn Thành cổ Sơn Tây, làng cổ Đường Lâm và phát triển mới trung tâm phục vụ du dịch gắn với hồ Xuân Khanh, các dịch vụ đào tạo, y tế và các đô thị mới. Là đô thị cửa ngõ phía Tây Bắc Hà Nội được gắn kết với đô thị trung tâm bằng hệ thống giao thông công cộng trên quốc lộ 32 và đường Tây Thăng Long. Đến năm 2030 ó dân số khoảng 0,18 triệu người, đất xây dựng đô thị khoảng 4.000 ha, đất dân dụng khoảng 1.700 ha.

- Khu Xuân Mai: tâm dịch vụ thương mại, đào tạo đại học, cao đẳng ….là đô thị cử ngõ phía Tây Nam Hà Nội kết nối đô thị trung tâm với các tình miền núi Tây Bắc qua hành lang quốc lộ 6 và Nam quốc lộ 6. Đến năm 2030 dân số khoảng 0,22 triệu người, đất xây dựng đô thị khoảng 4.500 ha, đất dân dụng khoảng 2.000 ha. Cách khu biệt thự Eurowindow Twin Parks Gia Lâm 40km.

- Khu Phú Xuyên: Là đô thị công nghiệp, đầu mối giao thông và trung chuyển hàng hóa; xây dựng các khu, cụm công nghiệp để di dời công nghiệp từ các vực nội đô, khu vực Hà Tây cũ và hỗ trọ phát triển nông nghiệp cho vùng đồng bằng phía Nam sông Hồng. Hình thành các trung tâm dịch vụ trung chuyển hàng hóa, các khu nhà ở công nhân và các tiện ích đô thị khách như y tế chất lượng cao, đào tạo nghề… xây dựng hệ thống hồ điều tiết nước nhân tạo lớn để phục vụ thoát nước, phù hợp với đặc điểm thấp trũng của khu vực. Là đô thị cửa ngõ phía Nam Hà Nội kết nối với đô thị trung tâm qua tuyến đường hành lang inh tế Bắc Nam – quốc lộ 1A: Dân số đến năm 2030 đạt khoảng 0,12 – 0,13 triệu người, đất xây dựng đô thị 2.500 – 3.000 ha, đất dân dụng khoảng 900 ha. Khu đô thị cách khu dân cư shophouse Eurowindow Twin Parks Gia Lâm khoảng 30km

- Khu Sóc Sơn: Phát triển về công nghiệp và dịch vụ hàng không, du lịch nghỉ dưỡng sinh thai, hình thành mới khu công nghiệp Mai Đình và các khu công nghiệp sạch; trung tâm y tế, khu đại học tập trung. Khai thác tiềm năng cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hành lang kinh tế xuyên Á Côn Minh – Hà Nội – Quảng Ninh và vùng cảnh quan núi Sóc và chân núi Tam Đảo. Là đô thị cửa ngõ phía Bắc Thủ đô, kết nối với đô thị trung tâm qua tuyến quốc lộ 3, Thăng Long – Nội bài và Nhật Tân – Nội bài. Đến năm 2030 dân số khoảng 0,25 triệu người, đất xây dựng đô thị 5.500 ha, đất dân dụng khoảng 1.900 ha. Đô thị Sóc Sơn cách khu dân cư liền kề Eurowindow Twin Parks Gia Lâm 28km.

Trên cơ sở thông tin quy hoạch trên có thể thấy một số điểm cụ thể:

Thứ nhất: Việc thiết lập quy hoạch các khu đô thị vệ tinh có thể hoạt động độc lập.

Mỗi khu đô thị đều có chứng năng hỗn hợp riêng nhưng chủ yếu phát triển về công nghệ cao, công nghiệp, nông nghiệp chất lượng cao, dịch vụ, du lịch, đào tạo….mỗi đô thị này tách riêng đều có khả năng hoạt động rất độc lập không cần phụ thuộc vào bất kỳ yếu tố bên ngoài nào. Đây cũng là điểm mạnh của các khu đô thị này để phát huy được thế mạnh, tiềm năng của chính bản thân mình.

Thứ hai: đô thị về tinh giảm tải cho đô thị trung tâm

Với việc mở thêm các đô thị vệ tinh đã giúp đô thị trung tâm giảm tải đi rất nhiều về mật độ dân số, chỉ số nhà ở, nhà máy, trường học, tạo ra được quỹ đất rất lớn ở đô thị trung tâm làm các dự án trọng điểm của thành phố hoặc làm các dự án công cộng cho người dân, giảm thiểu tác động môi trường, tắc đường….các khu dân cư như khu dự án Eurowindow Twin Parks Gia Lâm cũng vì thế mà được hưởng lợi rất lớn.

Thứ ba: Khả năng kết nối thuận lợi, cũng là đầu kéo về kinh tế - xã hội cho một vùng. 

Việc ý tưởng xây dựng trùm đô thị trong đó đô thị trung tâm làm hạt nhân, kết nội đô thị vệ tinh với đô thị trung tâm bằng các đường hướng tâm, kết nối các đô thị còn lại bằng hệ thống đường vành đai tạo nên sự thuận lợi lớn trong việc kết nối giữa các khu vực, vùng miền khác nhau.

Với những mô hình này các đô thị vệ tinh đã làm làm được rất nhiều điều cho bức tranh tổng thể quy hoạch chung. Mỗi đô thị mỗi chức năng riêng để tận dụng được tiềm năng, thế mạnh của mình, đồng thời góp phần vào quy hoạch chung Thủ đô ngày một giàu đẹp trong đó có khu dân cư biệt thự Eurowindow Twin Parks Gia Lâm.

Công ty Cổ phần Phát triển SJK Việt Nam chuyên phân phối, mua, bán, cho thuê Shophouse Eurowindow Twin Parks Gia Lâm, liên hệ 0987.429.748

Trân trọng!

ĐIỂM NHẤN QUAN TRỌNG TRONG QUY HOẠCH CHÙM ĐÔ THỊ TẠI HÀ NỘI Reviewed by vietland24h.net on 00:12 Rating: 5

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
DMCA.com Protection Status Chung cư CT3 Nghĩa Đô Chung cư Phú Mỹ Complex Chung cư Phú Mỹ Complex chung cư n03t6 ngoại giao đoàn FreeWebSubmission.com http://addurl.nu