Top Ad unit 728 × 90


Tin tức

recent

NHỮNG ĐIỂM NHẤN TRONG QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN KHÔNG GIAN CỦA HÀ NỘI

Thủ đô Hà Nội và các địa phương khác đang có nhiều lợi thế trong việc phát triển, định hướng phát triển nhờ vào công tác quy hoạch thực hiện rất bài bản, chi tiết từ Quy hoạch vùng, tới quy hoạch chung, quy hoạch phân khu, quy hoạch chi tiết….nhờ đó bất kỳ dự án nào ra đời cũng đều được đặt trên bàn cân để tính toán về lợi thế, hạnh chế của mình. Một trong những yếu tố của quy hoạch chung phát triển Thủ đô có mô hình phát triển không gian đô thị sẽ ảnh hưởng trực tiếp, sâu rộng tới tất cả các dự án trên địa bàn trong đó có hạng mục shophouse Eurowindow Twin Parks Gia Lâm. Chúng tôi sẽ gửi đến quý khách hàng bài phân tích chuyên sâu về vấn đề này.

Mô hình phát triển không gian Hà Nội 

Như chúng ta đã biết Hà Nội theo Quyết định 1259/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 26/7/2011 về phê duyệt quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 có mục về định hướng mô hình phát triển không gian đô thị trong đó có nội dung:

Thủ đô Hà Nội phát triển theo mô hình chùm đô thị gồm khu vực đô thị trung tâm, 5 đô thị vệ tinh, các thị trấn được kết nối bằng hệ thống giao thông đường vành đai kết hợp các trục đường hướng tâm, có mối liên kết với mạng lưới giao thông vùng và quốc gia.

Đô thị trung tâm được phân cách với các đô thị vệ tinh, các thị trấn bằng hành lang xanh (chiếm 70% diện tích đất tự nhiên của thành phố).

Đô thị trung tâm chính là phần Hà Nội cũ được phân định bởi đường vành đai 4 đang thi công; 05 đô thị vệ tinh gồm: Hòa Lạc, Xuân Mai, Phú Xuyên, Sơn Tây, Sóc Sơn; 03 thị trấn sinh thái gồm: Trúc Sơn, Quốc Oai, Phúc Thọ. Các trục đường hướng tâm nối khu đô thị Trung tâm với các đô thị vệ tinh gồm: Đường cao tốc Pháp Vân – Cầu Rẽ, đường quốc lộ 1A cũ; đường Quốc lộ 6, Láng – Hòa Lạc, trục Hồ Tây – Ba Vì, trục quốc lộ 32, trục Tây Thăng Long, trục Võ Văn Kiệt, Võ Nguyên Giáp….đảm bảo mỗi đô thị đều có 2 đường hướng tâm kết nối với khu đô thị trung tâm của Hà Nội.

Việc xác định mô hình phát triển không gian đô thị của Thủ đô rất quan trọng, giúp chúng ta định hình được bố cục của sự phát triển, những điểm nhấn quan trọng nhất. Với mô hình này chúng ta có thể nhận định được một số nội dung:

Một là: Hướng phát triển của Thủ đô là Tây Tiến.

Trong quy hoạch mới của Thủ đô có thể thấy phần lớn diện tích mở rộng nằm ở phía Tây thuộc tỉnh Hà Tây cũ, 04 xã Lương Sơn Hòa Bình và huyện Mê Linh của Vĩnh Phúc, trong 05 đô thị vệ tinh trên có 03 đô thị nằm ở phía tây là Xuân Mai, Hòa Lạc, Sơn Tây đều ở hướng Tây, Tây Nam của khu đô thị trung tâm còn đô thị Sóc Sơn nằm ở phía Bắc, Phú Xuyên nằm ở phía Nam. Có tới 60% đô thị vệ tinh nằm ở phía Tây, nên hướng chủ công chiến lược vẫn tập trung cho mặt trận này, điều này đồng nghĩa với việc các hạng mục này phải được đầu tư hạ tầng giao thông, quy hoạch, các công trình điểm nhấn….Tuy nhiên, phần phía đông gồm Long Biên và Gia Lâm lại chính là phần nằm trong đô thị trung tâm, cửa ngõ phía Đông kết nối với các tỉnh như Hưng Yên, Bắc Ninh, Hải Dương, Hải Phòng…đây là vùng kinh tế rất quan trọng đối với thủ đô cũng như các hoatjd động của khu dân cư shophouse Eurowindow Twin Parks Gia Lâm.

Hai là: Khu đô thị Trung tâm vẫn là tâm điểm của sự phát triển.

Với mô hình phát triển không gian đô thị như thế nhưng không phải đều nhau mà còn nằm ở phân vai cái nào cái chính, cái nào quy hoạch chủ lực vào vấn đề gì. Theo mô hình Hà Nội xây dựng thì khu đô thị trung tâm sẽ đóng vai trò là hạt nhân của sự phát triển, các đô thị vệ tinh sẽ được quy hoạch phù hợp với thế mạnh của mình để làm các khu chức năng riêng. Như Sơn Tây là khu đô thị văn hóa, lịch sử, du lịch dựa trên điểm mạnh là các khu di tích, danh thắng Ba Vì, Đường Lâm, Đồng Mô…Khu đô thị Xuân Mai là khu đô thị dịch vụ - công nghiệp hỗ trợ phát triển tiểu thủ công nghiệp và hệ thống làng nghề….dựa vào việc Xuân Mai là cửa ngõ phía Tây Nam Hà Nội kết nối với các tỉnh miền núi Tây Bắc. khu đô thị Hòa Lạc có chức năng là khoa học công nghệ và đào tạo….Khu đô thị Trung tâm là hạt nhân của sự phát triển sẽ được phát triển mở rộng về phía Tây, Nam đến đường vành đai 4 về phía bắc với khu vực Mê Linh, Đông Anh, phía Đông đến khu vực Gia Lâm có khu dân cư Biệt thự Eurowindow Twin Parks Gia Lâm, Long Biên, được phân thành nhiều phân khu khác nhau, là khu đô thị lịch sử tới đường vành đai 2, khu nội đô mở rộng từ vành đai 2 đến sông Nhuệ, khu đô thị mở rộng Bắc sông Hồng, khu đô thị mở rộng Nam sông Hồng….. Với việc là dự án nằm trong đường vành đai 4 sau này cư dân ở phía đông đường vành đai 4 chính là vùng nội thành Hà Nội và các huyện sẽ đương nhiên là lên quận, Bắc Từ Liêm không phải là quận cuối cùng tiếp giáp với vùng ngoại ô như bây giờ. Yếu tố này rất quan trọng trong bài toán tâm lý của quý khách hàng.

Ba là: Kết nối giữa các khu đô thị bằng các đường vành đai, trục hướng tâm, có mối liên kết với mạng lướng giao thông vùng và quốc gia.

Giao thông luôn đóng vai trò là xương sống cho sự phát triển, hạ tầng giao thông không những giúp kết nối các khu vực với nhau, giữa Hà Nội với các tỉnh, các vùng khác mà còn góp phần trọng yếu về thúc đẩy kinh tế - xã hội mà mỗi vùng nó đi qua. Dọc kết nối các đô thị vệ tinh với khu đô thị trung tâm là các khu đô thị, các dự án cao ốc, các khu dân cư không ngừng mọc lên. Trước đây là các làng, xóm nhưng hiện tại các khu vực mới này được quy hoạch rất bài bản nên khu dân cư cao cấp như shophouse Eurowindow Twin Parks Gia Lâm mới có cơ hội được trình làng. Trước khu dân cư này là đường Tây Thăng Long, cách đó 2km là đường quốc lộ 32, đường Tây Hồ - Ba Vì, là đường đê Liên Mạc….đều là những phương án kết nối rất thuận lợi bên cạnh các tuyến đường vành đai vắt ngang qua như đường 3,5 đường 3, đường liên khu vực….

Tóm lại: Đối với mô phát triển không gian đô thị Hà Nội thì các vùng đất mới như shophouse Eurowindow Twin Parks Gia Lâm có những bước thay đổi rõ nét về chất, các vùng này hiện tại mới bước vào một chu kỳ mới nơi hội tụ đủ các yếu tố về quy hoạch, tài chính, kỹ thuật thực hiện công việc góp phần thúc đẩy nhanh thời gian, chất lượng công trình góp phần xây dựng những khu dân cư cao cấp đẳng cấp bậc nhất Hà Nội.

Công ty Cổ phần Phát triển SJK Việt Nam chuyên cung cấp các sản phẩm shophouse, biệt thự Eurowindow Twin Parks Gia Lâm, điện thoại: 0987.429.748

Trân trọng!

NHỮNG ĐIỂM NHẤN TRONG QUY HOẠCH PHÁT TRIỂN KHÔNG GIAN CỦA HÀ NỘI Reviewed by vietland24h.net on 00:43 Rating: 5

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
DMCA.com Protection Status Chung cư CT3 Nghĩa Đô Chung cư Phú Mỹ Complex Chung cư Phú Mỹ Complex chung cư n03t6 ngoại giao đoàn FreeWebSubmission.com http://addurl.nu