Top Ad unit 728 × 90


Tin tức

recent

BÀI HỌC TỪ VIỆC XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG DÂN CƯ BỀN VỮNG TẠI CHUNG CƯ HAN JARDIN SAU ĐẠI DỊCH COVID19

Coronal hay Covid đang là từ khóa gây khiếp sợ cho tất cả mọi người, không kể người già, người trẻ, màu da, châu lục nào cũng không kể là giàu hay nghèo đều có thể lây nhiễm và tử vong. Chuỗi liên kết kinh tế bị đứt gãy, sản xuất đình trệ…gây ra hậu quả là khủng hoảng kinh tế, doanh nghiệp phá sản, tình trạng đói nghèo, thất nghiệp gia tăng, tâm lý cư dân hoảng loạn, hậu quả này sẽ còn rất lâu nữa loài người mới phục hồi lại trước đại dịch được. Một trong những câu hỏi lúc này là đại dịch có tránh được không? Theo chúng tôi hoàn toàn có thể nếu như có một lối sống lành mạnh, văn minh trong cộng đồng dân cư. Các khu dân cư mới như chung cư Han Jardin N01T6 T7 Ngoại Giao Đoàn càng phải chú ý nhiều hơn ngay từ khi khởi phát cộng đồng, các quy định, các khế ước của cộng đồng là bề nổi của vấn đề. Chúng ta cùng xem Virut Coronal đã dạy cho chúng ta điều gì?

Thông tin tham khảo: 

Trước hết là một lối sống lành mạnh:

Đây không phải là một cụm từ trừu tượng mà rất cụ thể, lối sống lành mạnh ở đây có thể kể đến khu dân cư hợp vệ sinh, cùng xây dựng 1 cộng đồng bảo vệ môi trường, sống trong môi trường trong lành, không bị ô nhiễm. Nhưng hoạt động có tác động tiêu cực đến cộng đồng cần loại bỏ. Vấn đề này nằm ở ý thức của cư dân là trên hết. Không phải mọi vấn đề đều được bê đưa vào nội quy của cụm dân cư mà tự mỗi người cảm thấy cần gì cho cộng đồng của mình thì phải cố gắng làm, cái gì có hại cần phải ngăn chặn hoặc cố gắng tránh. Liên kết với cộng đồng xung quanh, với chính quyền địa phương tổ chức các phong trào xây dựng các giá trị cho toàn bộ khu vực. Điểm này nói khó thì rất khó vì nó cần sự chung tay của mỗi người nhưng nói dễ thì cũng rất đơn giản vì mỗi người cứ có ý thức tự làm tốt phần việc của mình thì cái chung sẽ tự tốt. Một cộng đồng như thế là một cộng đồng đáng sống, không có ruồi muỗi, không có mùi hôi thối, không có sự ồn ào trong những giờ nghỉ ngơi của cư dân, mưa to không bị ngập lụt, các quy định quản lý được đảm bảo…đây là những hình thức có thể thấy từ khu dân cư để mang đến.

Còn xét về mặt cá nhân thì cần tập thể dục đều đặn, ăn uống hợp vệ sinh, khoa học, sinh hoạt chuẩn mực…góp sức vào tạo năng lượng tích cực lan tỏa ra xung quanh. Đời sống văn hóa phong phú, những giá trị con người được phát huy… đây là những điểm thuộc về cá nhân của mỗi người, mỗi gia đình nhưng lại có ảnh hưởng rất lớn đến cộng đồng. Mỗi cá nhân khỏe, lành mạnh, tích cực thì cộng đồng có muốn không lành mạnh cũng không được.

Bình thường cuộc sống của mỗi gia đình, mỗi con người đều có rất nhiều nhu cầu phải lo toan, không ai giống ai. Có nhà bảo chỉ cần chặt một đoạn rừng để lấy cái mưu sinh, có nhà săn bắt các loại thú rừng để lấy cái ăn, có nhà tiện đâu vứt rác đấy vì đang bận hoặc phun thuốc kích thích vào rau, quả để có hiệu quả kinh tế cao hơn…. Rất rất nhiều những lý do ngụy biện cho những hành động thiếu đạo đức, văn hóa của mình và trên thực tế các hành động này lại thuộc phạm vi phổ biến trong khi đó các hoạt động vì cộng đồng lại là hành vi lạ, chiếm thiểu số. Đây là điểm rất nguy hiểm khi mỗi cá nhân đều vì những lợi ích, thói quen của mình có những hành vi gây tổn hại cho cộng đồng. Một bộ phận lại thờ ơ vì nghi rằng việc chung đó đã có người khác lo, mình chỉ cần không nằm trong số đó là được. Những cách suy nghi trên vô cùng nguy hiểm, nó không gây ra hậu quả ngay lập tức mà sẽ dần dần tới lúc nó thay đổi về chất sẽ dãn đến những biến đổi nghiêm trọng trong đời sống và gây nên những hậu quả vô cùng lớn.

Điển hình có thể kể đến sụt lún, hạn hạn chưa từng thấy ở đồng bằng sông cửu long, lũ lụt ở Trung Quốc, nạn châu chấu ở Ấn Độ, Trung Á…đặc biệt là dịch bệnh Covid19 đang diễn ra. Nguyên nhân sâu đều bắt đầu từ sự thay đổi môi trường sống làm mất cân bằng sống của tự nhiên, làm biến đổi tự nhiên dẫn đến những thảm họ mà con người không ngờ tới. Trước đó, đã có dịch bệnh Ebola, dịch cúm gà….cũng đã gây tổn thất nghiêm trọng cho con người nhưng mức độ thì không dịch nào có thể so với đại dịch covid được.

Loài người sẽ có rất lâu nữa mới khắc phục được hết những hậu quả và cũng mất nhiều thời gian nữa để tìm ra nguyên nhân, cách chữa trị hoàn toàn được nhưng chắc chắn lối sống con người, sự vô cảm hủy hoại của con người làm thay đổi thiên nhiên là nguyên nhân chính.
Chúng ta cần phải hành động, trước tiên là ở mỗi cá nhân gia đình, sau đó ở cộng đồng dân cư, quốc gia, quốc tế… cần phải vào cuộc chung sức giải quyết vấn đề này. Cư dân chung cư Han Jardin N01T6 T7 Ngoại Giao Đoàn chưa hình thành nhưng chúng tôi qua các chương trình phân tích của mình muốn cùng quý khách hàng tạo cho mình một tư duy ban đầu để cùng nhau xây dựng một cộng đồng dân cư lành mạnh sau này.

 Bài viết liên quan 

Quy định quỹ đất xây dựng chung cư cao tầng khu Ngoại Giao Đoàn 


BÀI HỌC TỪ VIỆC XÂY DỰNG CỘNG ĐỒNG DÂN CƯ BỀN VỮNG TẠI CHUNG CƯ HAN JARDIN SAU ĐẠI DỊCH COVID19 Reviewed by vietland24h.net on 13:42 Rating: 5

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
DMCA.com Protection Status Chung cư CT3 Nghĩa Đô Chung cư Phú Mỹ Complex Chung cư Phú Mỹ Complex chung cư n03t6 ngoại giao đoàn FreeWebSubmission.com http://addurl.nu