Top Ad unit 728 × 90


Tin tức

recent

Hà Nội chính thức áp dụng công trình xây mới bắt buộc có tầng hầm gửi xe

UBND thành phố Hà Nội ban hành quy định về “Hướng dẫn xác định quy mô tầng hầm phục vụ đỗ xe đối với các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn Hà Nội”.
Theo đó, thành phố thống nhất nội dung ban hành tài liệu “Hướng dẫn xác định quy mô tầng hầm phục vụ đỗ xe đối với các dự án đầu tư xây dựng trên địa bàn thành phố Hà Nội” do Sở Quy hoạch- Kiến trúc báo cáo; tổ chức triển khai hướng dẫn đến các sở, ngành chuyên môn, đơn vị tổ chức liên quan để triển khai thực hiện.




STT



Khu vực
Chức năng xây dựng công trình mới
Công cộng
Hỗn hợp
Đất ở
Cơ quan, trường đào tạo
Tỷ trọng (%)
Diện tích (m2 đỗ xe/100m2 sàn sử dụng)
Tỷ trọng (%)
Diện tích (m2 đỗ xe/100m2 sàn sử dụng)
Tỷ trọng (%)
Diện tích (m2 đỗ xe/100m2 sàn sử dụng)
Tỷ trọng (%)
Diện tích (m2 đỗ xe/100m2 sàn sử dụng)

1
Nội đô lịch sử

26

37

24

34

22

31

17

24





2
Nội đô mở rộng và phát triển mới


21


30


19


27


17


24


12


17
Các ĐTVT, Thị trấn ST

18

25

16

23

14

20

9

13
Chỉ tiêu về diện tích đỗ xe đối với các công trình xây dựng mới.
Theo Hướng dẫn này của Sở Quy hoạch- Kiến trúc, trong phạm vi khu vực phát triển đô thị theo quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt gồm 2 khu vực. Khu vực nội đô lịch sử, giới hạn từ vành đai 2 trở vào (các khu vực đã có quy hoạch, quy chế quản lý riêng gồm khu Trung tâm Chính trị Ba Đình, khu vực phố cổ Hà Nội thực hiện theo quy hoạch, quy chế quản lý riêng được cấp thẩm thẩm quyền phê duyệt). Khu vực nội đô mở rộng, phát triển mới, giới hạn từ vành đai 2 đến vành đai 4 và các đô thị vệ tinh, đô thị sinh thái.
Các dự án nghiên cứu bổ sung diện tích tầng hầm; Đối với nhà ở, không phân biệt các loại công trình nhà ở như chung cư cao cấp, nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, tái định cư... (chỉ tiêu theo hướng dẫn của Bộ Xây dựng tại Công văn số 1245/BXD-KHCN ngày 24/6/2013).
Chung cư ICID Complex
sự quá tải của bãi để xe
Chung cư ICID Complex
Bãi để xe ô tô
Công trình công cộng, hỗn hợp, cơ quan như văn phòng, khách sạn, trung tâm thương mại..., các công trình hỗn hợp, dịch vụ đô thị (dạy nghề, văn hóa, thể dục thể thao, vui chơi giải trí, du lịch, tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, viễn thông...) cấp thành phố và khu vực. Các dự án khuyến khích bổ sung diện tích tầng hầm (phải đảm bảo đáp ứng đủ chỗ đỗ xe cho nhu cầu của bản thân công trình theo quy định).
Các công trình không được phép bố trí gara ô tô tại tầng hầm theo quy định tại Quy chuẩn QCVN 08:2009 của Bộ Xây dựng như: Nhà trẻ, mẫu giáo, nhà chuyên dùng cho người cao tuổi và người khuyết tật, bệnh viện, khối nhà ngủ của các trường nội trú và của các cơ sở cho trẻ em; các trường phổ thông, cơ sở đào tạo ngoài trường phổ thông, trường trung học chuyên nghiệp, trường kỹ thuật dạy nghề. Khuyến khích xây dựng tầng hầm bố trí chỗ đe xe đạp, xe máy hoặc xây dựng tầng hầm bên dưới các khối nhà hành chính, văn phòng để bố trí ga ra ô tô nhằm tăng diện tích trồng cây xanh trên mặt bằng đảm bảo cảnh quan, môi trường trong khuôn viên dự án.
Trước đó, ngày 14/4/2016, Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội đã ký thông báo số 1823 gửi các phòng ban chuyên môn của Sở này với yêu cầu hướng dẫn, thông báo các chủ đầu tư về việc phải có tối thiểu 3 tầng hầm để và xây dựng nhà vệ sinh công cộng tại các công trình, khu đô thị, trung tâm thương mại (dự án nhà cao tầng-PV). Tuy nhiên, thông báo này vấp phải nhiều ý kiến trái chiều nên lãnh đạo Sở này đã có văn bản “rút” thông báo quy định trong thiết kế và xây tại các công trình, khu đô thị, trung tâm thương mại phải bố trí tối thiểu 3 tầng hầm để xe.
Với chi phí xây dựng tốn kém, liệu các chủ đầu tư có né làm tầng hầm để xe không? Với 1 tầng hầm chi phí cao hơn 1,5 – 1,7 lần tầng nổi. Tầng hầm thứ 2 chi phí cao hơn khoảng 2-2,5 lần tầng nổi. Tầng hầm thứ 3 có thể cao từ 3-3,5 lần …Tầng hầm sâu hơn, chi phí sẽ cao hơn rất nhiều (Chi phí xây dựng thô các tầng trên mặt đất trung bình 8,5-9 triệu đồng/m2. Chi phí xây dựng tầng hầm có thể lên tới 20-30 triệu đồng/m2 ) đó còn chưa tính tiền hoàn thiện tầng hầm. Sau khi xây dựng, chủ đầu tư còn tốn thêm một khoản không nhỏ để hoàn thiện khâu chiếu sáng, thoát nước, phòng cháy chữa cháy, hệ thống biển báo, tín hiệu…
Những hình ảnh về sự quá tải của các dự án đã bàn giao gây bức xúc cho cư dân càng trở thành vấn đề cấp bách trong việc thực hiện quyết liệt việc xây dựng chỗ để xe. Nhưng giữa vấn đề quy hoạch tới thực tiễn đang còn một bước rất dài. Không phải chủ đầu tư nào cũng thực hiện nghiêm túc.
Đi trước quy hoạch, nhằm tạo sự đồng bộ, hiện đại cho cư dân dự án chung cư ICID Complex, chủ đầu tư đã xây dựng 3 tầng hầm. Mỗi gia đình ít nhất có 1 suất để xe ô tô, 2 suất để xe máy.
Chung cư ICID Complex
Hầm để xe
Chung cư ICID Complex là chung cư cao cấp trên mặt đường Lê Trọng Tấn, Hà Đông. Dự án được đầu tư xây dựng 3 tầng hầm, 4 tấng thương mại, 26 tầng để ở. Chung cư ICID Complex là mô hình khép kín, trang bị đầy đủ các tiện ích, dịch vụ cho cuộc sống của khách hàng. Từ hầm để xe thông minh, hệ thống an ninh tân tiến 24/7 đến hệ thống ngân hàng, nhà hàng, siêu thị tiện ích cho đến phòng tập Gym, Spa, Yoga, bể bơi 4 mùa, Botanic sky garden …sẽ mang đến sự sôi động, tiện nghi cho cư dân.
Chung cư ICID Complex là biểu tượng, trái tim của khu đô thị Gleximco, vừa được sử dụng tiện ích của dự án vừa được hưởng sự đồng bộ hạ tầng của khu đô thị. Diện tích công viên cây xanh, giao thông nội bộ của khu đô thị tương đối lớn (mật độ xây dựng 33%) nhưng chủ đầu tư ICID vẫn quyết tâm xây dựng 3 tầng hầm. Đây thể hiện tầm nhìn và tri ân khách hàng của chủ đầu tư. Bạn thử hình dung 5-10 năm nữa khi quá trình đô thị hóa đạt tới đỉnh điểm, Gleximco trở thành Trung Hòa Nhân Chính mới lúc đó sự quá tải về hạ tầng là không tránh khỏi, cư dân của các khu đô thị sẽ thế nào? Nhưng chính bước đi bài bản của ICID chắc chắn sẽ mang tới sự an tâm cho quý khách hàng. Chỉ một chi tiết nhỏ nhưng là cả sự trăn trở của người kiến tạo.

Nhanh tay lựa chọn ngay căn hộ ưng ý, quý khách có nhu cầu xin vui lòng liên hệ văn phòng bán hàng dự án chung cư ICID Complex dựng xây ước mơ, nâng tầm cuộc sống Việt.
Hà Nội chính thức áp dụng công trình xây mới bắt buộc có tầng hầm gửi xe Reviewed by vietland24h.net on 22:10 Rating: 5

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
DMCA.com Protection Status Chung cư CT3 Nghĩa Đô Chung cư Phú Mỹ Complex Chung cư Phú Mỹ Complex chung cư n03t6 ngoại giao đoàn FreeWebSubmission.com http://addurl.nu