Top Ad unit 728 × 90


Tin tức

recent

KHU ĐÔ THỊ NGOẠI GIAO ĐOÀN CÓ KHẢ NĂNG CHỐNG MƯA NGẬP NHƯ THẾ NÀO?


Tiêu chuẩn thoát nước mưa là một trong những chỉ tiêu quan trọng trong bất kỳ quy hoạch một khu dân cư nào cũng đều cần phải có. Những khu đô thị hiện đại, mật độ dân số đông càng cần phải đặc biệt chú ý. Chung cư Han Jardin N01T6 T7 Ngoại Giao Đoàn hay khu đô thị này được kỳ vọng sẽ trở thành một trong những khu dân cư kiểu mẫu cho Hà Nội có hệ thống thoát nước mưa như thế nào? Khu đô thị mới xây dựng được 1/2 các dự án, hạ tầng xã hội cũng bắt đầu đi vào sử dụng có đem đến sự đồng bộ cho cư dân không? Chuyên mục này chúng tôi xin gửi đến quý khách hàng các thông tin đầy đủ nhất.

Chung cư Han Jardin N01T6 T7 Ngoại Giao Đoàn
Đường Nguyễn Văn Huyên ngày trời mưa to

Chung cư Han Jardin N01T6 T7 Ngoại Giao Đoàn
Hệ thống thoát nước mưa vận hành rất tốt

Thông tin tham khảo: 

Căn cứ pháp lý:
Theo Quyết định 46/2006/QĐ-UBND của UBND thành phố Hà Nội ngày 10/4/2006 về việc phê duyệt quy hoạch chi tiết khu đoàn ngoại giao tại Hà Nội, tỷ lệ 1/500; địa điểm: xã Xuân Đỉnh, Huyện Từ Liêm, Thành Phố Hà Nội
- Hệ thống thoát nước mưa: Thoát nước mưa cho khu Đoàn Ngoại Giao bao gồm: hệ thống tuyến chính và hệ thống cống thoát nội bộ
+ Hệ thống tuyến cống chính:
Trong khu đoàn ngoại giao có 02 hệ thống cống chính: Hệ thống cống đón nước từ mương Xuân Đỉnh bằng 02 tuyến cống D1980 và 01 tuyến cống hộp có kích thước 2,5mx2m; sông cầu Miếu được thay bằng 02 tuyến cống hợp có kích thước 3mx2,5m và 4mx2,5m đặt dọc theo đường quy hoạch.
Hệ thống thoát nước mưa chính này phải kết hợp đồng bộ với hệ thống thoát nước chung của cả khu vực và khu đô thị liền kề là Starlake. Các chi tiết đấu nối phải hài hòa, nhịp nhàng với nhau nếu không sẽ gây ra tình trạng lỗi kỹ thuật dẫn đến hậu quả nghiêm trọng trong quá trình vận hành. Không những vậy, trong khu Ngoại Giao Đoàn có hồ điều hòa diện tích 2,3ha có cống điều tiết và không cho nước bẩn xả vào hồ. Hồ cũng là phương án để thu gom nước nước khi có những trận mưa lớn, tuy nhiên hồ có diện tích tương đối nhỏ và là điểm nhất trong cảnh quan không gian xanh của khu dân cư. Cư dân phải hết sức giữ gìn sự sạch đẹp của của hồ để là điểm sinh hoạt văn hóa, thể dục, thể thao của khu.
+ Hệ thống cống thoát nội bộ:
Thoát nước nội bộ cho khu dự án được chia thành 04 lưu vực:
Lưu vực phía Bắc: Ngăn cách bởi ranh giới phía Bắc dự án và tuyến đường 40m, thoát nước mưa bằng hệ thống cống bản kết hợp cùng với tuyến cống đường kinh D1980 đã được xây dựng.
Lưu vực bao quanh hồ điều hòa: Có cống xả tràn vào hồ điều hòa và thoát ra hệ thống cống bản thay thế cho sông Cầu Miếu.
Lưu vực phía Đông (phía Đông tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài) thoát nước mưa bằng hệ thống cống bản đổ vào tuyến đường cống hộp thay thế sông cầu Miếu đặt dọc theo tuyến đường Nguyễn Văn Huyên kéo dài.
Lưu vực phía nam: Thoát nước mưa bằng hệ thống cống bản thoát vào tuyến cống hộp đặt dọc theo tuyến đường 60.5m
Các tuyến thoát nước này đều phải có xây dựng hệ thống gom nước vào trục chính ở trên. Đây được coi như các tuyến phân nhánh thoát nước.
Đây chính là lý do tại sao khi xảy ra mưa lớn, nước trong khu Ngoại Giao Đoàn đều dồn về phải ngã tư của đường Nguyễn Văn Huyên và Tây Thăng Long, vì đây chính là điểm chính thoát nước. Còn điểm ngay trước công an phường Xuân Tảo bị ngập là do lượng nước dồn xuống cục bộ lớn hệ thống thoát nước không kịp là một phần một phần nữa do trong quá trình thi công nhiều dự án đã để vật liệu xây dựng bịt các hố thoát nước lại nên tốc độ thoát cũng bị hạn chế.
- Hệ thống cống thoát cho khu dân cư làng Xuân Đỉnh tiếp giáp ranh giới với phía Bắc và khu tập thể quân đội tiếp giáp ranh giới phía đông bắc khu đoàn Ngoại Giao:
Để không ảnh hưởng đến việc thoát nước của khu dân cư làng xuân đỉnh, kết hợp với hệ thống mương xây đã có của vực giáp ranh dự án và dự kiến xây dựng tuyến mương dẫn nằm trong ranh giới phía Bắc khu đoàn ngoại giao (xây các tuyến cống tiết diện hình chữ nhật đầy đặn BTCT đục lỗ bao phía giáp làng Xuân Đỉnh) để thu nước thải, nước mưa của khu dân cư. Các tuyến cống này sẽ được đấu nối với hệ thống thoát nước của khu đoàn ngoại Giao.
Với việc nghiên cứu rõ ràng tác động của môi trường xung quanh tới khu, không làm ảnh hưởng tới việc thoát nước của làng, xóm xung quanh đồng thời cũng không để các tác động bên ngoài ảnh hưởng đến việc thoát nước mưa chung của khu mà tạo nên sự kết hợp để giải bài toán chung này sẽ làm cho cư dân khu đô thị và hàng xóm của mình hài lòng, không dẫn đến tình trạng biểu tình phản đối như một số dự án khác tại Hà Nội.
Như vậy có thể thấy hệ thống thoát nước mưa của khu đô thị được quy hoạch rất hiện đại, đây là chỉ tiêu vô cùng quan trọng đối với cư dân. Kết hợp với việc địa thế khu vực thuộc vào hàng cao nhất Hà Nội thì có thể thấy nơi đây xảy ra ngập lớn là gần như không có khả năng. Trong tình hình quá tải, vỡ quy hoạch ở nhiều nơi thì Tây Hồ Tây và Ngoại Giao Đoàn là những điểm sáng hiếm hoi có được. Những hình ảnh về ngập như khu thiên đường Bảo Sơn, khu Dương Nội cuối đường Tố Hữu là những minh chứng rõ ràng nhất về hạ tầng thoát nước có vấn đề ảnh hưởng đến đời sống của cư dân. Vì vậy Cư dân chung cư Han Jardin N01T6 T7 Ngoại Giao Đoàn có thể yên tâm về chỉ tiêu này.
Chi tiết vui lòng liên hệ Văn phòng bán hàng dự án, hotline: 0987.429.748 – 0989.290.948

Bài viết liên quan 



KHU ĐÔ THỊ NGOẠI GIAO ĐOÀN CÓ KHẢ NĂNG CHỐNG MƯA NGẬP NHƯ THẾ NÀO? Reviewed by vietland24h.net on 23:00 Rating: 5

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
DMCA.com Protection Status Chung cư CT3 Nghĩa Đô Chung cư Phú Mỹ Complex Chung cư Phú Mỹ Complex chung cư n03t6 ngoại giao đoàn FreeWebSubmission.com http://addurl.nu