Top Ad unit 728 × 90


Tin tức

recent

Nhiều dự án BĐS hồi sinh nhờ sự tiếp sức của "ông lớn"

Các dự án bất động sản (BĐS) Tp.HCM đã được hưởng lợi từ khởi sắc của thị trường thời gian qua. Nhiều dự án “trùm mền” tưởng như khó sống lại đã thực sự hồi sinh nhờ được tiếp sức của những “ông lớn”.


Trong tuần qua, Công ty CP Sàn BĐS Danh Khôi Việt, đơn vị phân phối và tiếp thị Dự án Linh Tây Tower (phường Linh Tây, quận Thủ Đức, Tp.HCM) đã công bố kế hoạch mở bán sản phẩm căn hộ tại dự án này. Công bố cho thấy, Dự án Linh Tây Tower bao gồm 3 block cao 18 tầng với 390 căn hộ, tầng thương mại và 1 tầng hầm, dự kiến mức giá chào bán trung bình là từ 12,8 triệu đồng/m2.
Mới nghe, tưởng đây là dự án mới nhưng qua tìm hiểu được biết, tòa nhà này trước đây có tên là Green House của Công ty CP Địa ốc Dầu khí (PVL), đã từng được khởi công xây dựng vào năm 2010, sau khi triển khai xây dựng xong phần móng vì gặp khó khăn về tài chính nên dự án này bị “trùm mền”.

Vừa qua, sau khi được VPBank Vũng Tàu bảo lãnh triển khai công trình cho đơn vị thi công, dự án này đã được tái khởi động. Với việc được ngân hàng thực hiện thủ tục bảo lãnh, Tổng giám đốc PVL Đinh Ngọc Bình, chủ đầu tư dự án cam kết sẽ bàn giao nhà cho người mua trong vòng 18 tháng tiến hành thi công.

Tương tự, Công ty CP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh (Hung Thinh Corp) cuối tuần qua đã chính thức khai trương căn hộ mẫu Florita ở Khu đô thị Him Lam, quận 7, Tp.HCM. Dự án bao gồm 4 block cao 19 tầng với diện tích từ 57-103,49m2/căn, mức giá chào bán trung bình là từ 1,6 tỷ đồng/căn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, Florita là 1 trong 2 dự án ở quận 7 được Hưng Thịnh mua lại của Công ty Đức Khải. Trong thời gian tới, dự án khác gần Khu đô thị Phú Mỹ Hưng sẽ được doanh nghiệp triển khai. Nếu xét về góc độ vị trí, cả hai dự án này đều sở hữu vị trí khá đắc địa nhưng do gặp khó khăn nên bị đắp chiếu trong thời gian tương đối dài.

Dự án Linh Tây Tower đã khởi động trở lại với sự tiếp sức từ VPBank. Ảnh: Tăng Triển


Vào tháng 4 vừa qua, một dự án khác tên là The Gold View, tọa lạc tại số 364 Bến Vân Đồn, phường 1, quận 4, Tp.HCM do Công ty CP May Diêm Sài Gòn làm chủ đầu tư cũng đã chính thức được khởi động lại. Dự án này có quy mô lớn nhất tại quận 4 hiện nay với tổng vốn đầu tư lên tới cả nghìn tỷ đồng, bao gồm 1 block cao 33 tầng, 1 block 27 tầng với 1.905 căn hộ. Dự án được xây dựng theo loại hình căn hộ cao cấp, trong số đó có 146 căn hộ thương mại. Dự kiến, giá bán từ 33 triệu đồng/m2 (nội thất hoàn thiện, chưa bao gồm thuế VAT). Thời gian bàn giao nhà dự kiến vào tháng 8/2017.

Qua tìm hiểu của phóng viên thì thấy, đây cũng không phải là một dự án mới mà từ nhiều năm trước đã được giới thiệu ra thị trường. Nhưng vì chủ đầu tư khó khăn, công trình này cũng bị “trùm mền” trong nhiều năm. Trong sự quay lại này, chủ đầu tư vẫn chưa tiết lộ về nguồn vốn được huy động từ đâu, chỉ biết rằng đơn bị “bắt tay” hợp tác cùng Công ty May Diêm Sài Gòn là Tập đoàn TNR Holdings Việt Nam, Công ty BĐS Danh Khôi (DKR) là đơn vị phân phối.

Tổng giám đốc Công ty Hưng Thịnh Land Nguyễn Nam Hiền cho biết, hợp tác, liên kết là một giải pháp để các doanh nghiệp BĐS vượt qua khó khăn hiện tại và thời gian qua. Một doanh nghiệp dù có đất nhưng thiếu kinh nghiệm và vốn thì khó triển khai tốt được dự án. Tuy nhiên, khi hợp tác với nhau sẽ tập hợp nên sức mạnh tổng hợp nhằm phát triển dự án tốt hơn.

Ông Hiền chia sẻ, Hưng Thịnh thời gian qua đã nhận được khá nhiều lời mời hợp tác từ các doanh nghiệp. Nhưng công ty chỉ có thể hợp tác với những đối tác có sự tương đồng về năng lực và văn hóa doanh nghiệp, nhất là có sự minh bạch, công khai, tin tưởng lẫn nhau trong suốt cả quá trình hợp tác. Trong thời gian sắp tới, xu hướng liên kết, liên doanh sẽ còn phát triển mạnh.

Theo Chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM Lê Hoàng Châu, trong điều kiện thị trường BĐS vẫn chưa hết khó khăn, để tồn tại và phát triển, các doanh nghiệp phải tự tìm một hướng đi phù hợp cho mình.

Ông Châu nhấn mạnh, hàng loạt thương vụ chuyển nhượng, mua bán dự án thời gian qua là xu hướng tất yếu, ngày càng chuyên nghiệp hơn. Những doanh nghiệp không đủ chuyên môn, năng lực tài chính sẽ khó thực hiện được dự án và bằng cách này hay cách khác sẽ phải chuyển giao dự án lại cho những đơn vị đầu tư chuyên nghiệp.
Nhiều dự án BĐS hồi sinh nhờ sự tiếp sức của "ông lớn" Reviewed by Hương Mộc on 20:02 Rating: 5

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
DMCA.com Protection Status Chung cư CT3 Nghĩa Đô Chung cư Phú Mỹ Complex Chung cư Phú Mỹ Complex chung cư n03t6 ngoại giao đoàn FreeWebSubmission.com http://addurl.nu