Top Ad unit 728 × 90


Tin tức

recent

nhà đất công tại Hà Nội bị sử dụng sai mục đích

Vừa qua, Bộ Tài chính đã quyết định lập tổ công tác để kiểm tra việc thực hiện phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc sở hữu nhà nước (SHNN) của các bộ, ngành, tập đoàn, tổng công ty Nhà nước đóng trên địa bàn TP. Hà Nội.



Một cơ sở nhà, đất công tại Hà Nội bị sử dụng sai mục đích

Theo đó, Bộ Tài chính đề nghị các bộ, ngành, tập đoàn, tổng công ty Nhà nước tổng hợp tiến độ thực hiện công tác sắp xếp lại, xử lý nhà, đất trên địa bàn Hà Nội. Các chỉ tiêu cần tổng hợp: Tổng số nhà, đất phải sắp xếp lại và xử lý; số nhà, đất đã kê khai và báo cáo; số nhà, đất đã được đề xuất phương án xử lý; số nhà, đất chưa tiến hành kê khai, báo cáo; số nhà, đất chưa được đề xuất phương án.

Các bộ, ngành, tập đoàn, tổng công ty Nhà nước phải tự tiến hành kiểm tra, rà soát, tổng hợp kết quả thực hiện phương án sắp xếp lại, xử lý nhà, đất thuộc SHNN đã được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đồng thời, phải bố trí cán bộ có thẩm quyền phối hợp với đoàn công tác thực hiện việc kiểm tra trực tiếp tại các cơ sở nhà, đất.

Bên cạnh đó, phải thông báo cho các cơ quan, đơn vị có nhà, đất trong danh sách kiểm tra để các cơ quan, đơn vị này chuẩn bị đầy đủ các hồ sơ, tài liệu có liên quan đến tình hình thực hiện phương án sắp xếp, xử lý cơ sở nhà, đất và cử cán bộ có thẩm quyền làm việc, ký biên bản kiểm tra từng cơ sở nhà, đất.

Theo báo cáo của UBND TP. Hà Nội và Bộ Tài chính, hiện trên địa bàn TP có 12.111 cơ sở nhà, đất đã được tiến hành kê khai, báo cáo, trong đó có 1.493 cơ sở do các cơ quan, tổ chức, đơn vị, tập đoàn, tổng công ty Nhà nước thuộc Trung ương quản lý và 10.618 cơ sở do các cơ quan, tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp Nhà nước thuộc Hà Nội quản lý.

Tính đến cuối năm 2014 đã có 11.948 cơ sở nhà, đất được kiểm tra, rà soát, sắp xếp và phê duyệt phương án sắp xếp lại, trong đó gồm 1.330 cơ sở thuộc Trung ương và 10.618 cơ sở thuộc TP. Hà Nội.

Tuy nhiên, theo số liệu báo cáo chưa đầy đủ của các bộ, ngành, tập đoàn, tổng công ty Nhà nước, tính đến hết tháng 4/2015, trên địa bàn Hà Nội vẫn còn trên 200 cơ sở nhà, đất sử dụng chưa đúng mục đích.

Trong đó, có 60 cơ sở cho thuê, cho mượn; 5 cơ sở liên doanh liên kết không đúng theo quy định; 90 cơ sở bố trí làm nhà ở đan xen trong khuôn viên cần phải di dời; còn lại là các cơ sở có các sai phạm khác như bị lấn chiếm, bố trí cho các đối tượng khác sử dụng...
(Theo Vneconomy)
nhà đất công tại Hà Nội bị sử dụng sai mục đích Reviewed by Hương Mộc on 08:18 Rating: 5

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
DMCA.com Protection Status Chung cư CT3 Nghĩa Đô Chung cư Phú Mỹ Complex Chung cư Phú Mỹ Complex chung cư n03t6 ngoại giao đoàn FreeWebSubmission.com http://addurl.nu